2020 chọn đi giúp việc gia đình hay giúp việc công xưởng

February 18, 2020 7:26 am
Các đơn hàng giúp việc tại Đài Loan luôn chiếm được sự quan tâm của số đông lao động. Tuy nhiên, trong đơn hàng giúp việc cũng chia ra nhiều lĩnh vực cụ thể, trong đó nổi bật nhất vẫn là giúp việc gia đình và giúp việc công xưởng..

Các đơn hàng giúp việc tại Đài Loan luôn chiếm được sự quan tâm của số đông lao động. Tuy nhiên, trong đơn hàng giúp việc cũng chia ra nhiều lĩnh vực cụ thể, trong đó nổi bật nhất vẫn là giúp việc gia đình và giúp việc công xưởng. Lựa chọn theo hướng nào cũng là điều mà các lao động băn khoăn. Hãy cùng tìm hiểu nên chọn đi giúp việc gia đình hay giúp việc công xưởng qua bài viết sau của Năm Châu IMS nhé.

Đặc điểm giúp việc gia đình và giúp việc công xưởng Đài Loan.

Để có thể tìm kiếm câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi nên đi giúp việc gia đình hay giúp việc công xưởng, chúng tôi xin chia sẻ về đặc điểm cụ thể của hai loại hình công việc này.

Giúp việc Đài Loan 2020

Giúp việc gia đình Đài Loan.

Giúp việc gia đình Đài Loan là hạng mục công việc nổi bật nhất và nhận được nhiều sự tham gia nhất từ phía người lao động, nhất là các lao động nữ. Các đơn hàng giúp việc gia đình có những đặc điểm nổi bật như sau:

Không yêu cầu về trình độ, bằng cấp khắt khe. Chỉ cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản về ngôn ngữ và kỹ năng sử dụng một số dụng cụ nhà bếp cần thiết.

Độ tuổi từ 18 đến 35 thậm chí có một số đơn hàng lấy độ tuổi đến 50 tuổi. Do những đặc thù công việc giúp việc gia đình cần sự tỉ mỉ, cẩn thận, một số đơn hàng yêu cầu chăm sóc người già, trẻ em nên với những đối tượng ngoài 30 tuổi sẽ có lợi thế về kinh nghiệm hơn.

Công việc đơn giản, thực hiện các công việc nội trợ, lau dọn nhà cửa, chăm sóc cụ già trong nhà

Không mất chi phí thuê nhà, ăn uống do ăn ở và sinh hoạt luôn cùng gia chủ.

Văn hóa tập quán của Việt Nam và Đài Loan có nhiều nét tương đồng, gần gũi nên các lao động dễ dàng hòa nhập.

Giúp việc công xưởng Đài Loan.

Thực hiện các công việc dọn dẹp, vệ sinh công xưởng, xí nghiệp, nhà máy.

Nấu nướng các bữa ăn hàng ngày cho công nhân xí nghiệp.

Phụ giúp các công việc ở công xưởng theo yêu cầu của quản lý.

Không yêu cầu trình độ, bằng cấp chỉ cần biết tiếng Trung.

Độ tuổi trung bình từ 18 đến 35 tuổi.

Có thể ăn ở tại xưởng hoặc tại các khu nhà ở dành cho công nhân.

Cả giúp việc gia đình và giúp việc công xưởng đều nhận được những quyền lợi cho người lao động và mức lương thỏa thuận trong hợp đồng. Họ có thể làm thêm hay tăng ca để gia tăng thu nhập. Tuy nhiên theo đánh giá thực tế thì mức lương giúp việc công xưởng thường cao hơn chút ít so với giúp việc gia đình nhưng các lao động lại không chủ động công việc như làm việc trong các hộ gia đình.

Lựa chọn đơn vị nào uy tín khi đăng ký đi giúp việc tại Đài Loan?

Đi xuất khẩu lao động nói chung và xuất khẩu lao động giúp việc Đài Loan nói riêng cần thiết phải tìm hiểu và lựa chọn những đơn vị xuất khẩu lao động uy tín.

Ngày nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh trên lĩnh vực cung cấp lao động xuất khẩu sang nước ngoài, chưa kể những dịch vụ trung gian, những cá nhân môi giới … Điều này một mặt giúp các lao động dễ dàng tiếp cận thị trường giúp việc Đài Loan nhưng mặt khác lại đặt ra thách thức to lớn, đó là nếu không có quản lý, chính người lao động sẽ là nạn nhân của những đơn vị XKLĐ chộp giật, không uy tín.

Thực tế cho thấy hầu hết những lao động bỏ trốn hoặc gặp phải các đơn hàng rủi ro đều là những lao động đi chui hoặc đi với những đường dây xuất khẩu lao động bột phát, không có độ tin cậy. Do đó, tìm những công ty xuất khẩu lao động uy tín sẽ giúp cho người lao động có những đơn hàng chất lượng, được đảm bảo về quyền lợi, chế độ ăn ở và làm việc.

Năm Châu IMS là đơn vị xuất khẩu lao động lâu năm trên thị trường. Đối tác của công ty đều là những doanh nghiệp, xí nghiệp lớn, uy tín tại Đài Loan nên hầu như các đơn hàng mà công ty nhận được rất có chất lượng, chưa có những đánh giá xấu về đơn hàng xuất khẩu lao động Đài Loan từ Năm Châu IMS.

Mọi thông tin cần được tư vấn vui lòng liên hệ 0981 057 863.

Đăng bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


Tags: , ,